CALL

+007 548 58 5400 Hot Line Number

Location

1240 Park Avenue NYC, USA 256323

Time

7:30 AM - 7:30 PM Monday to Saturday

ประวัติ และผลงานระดับโลกของปาโบล ปีกัสโซ (Pablo Picasso)

ปาโบล ปีกัสโซ (Pablo Picasso) เกิดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2424 และเสียชีวิตเมื่อ 8 เมษายน 2516 เป็นจิตกรชาวสเปน ประติมากร, นักสร้างสิ่งพิมพ์, ช่างเซรามิก และนักออกแบบเวที ถือว่าเป็นหนึ่งในศิลปินที่ยิ่งใหญ่และมีอิทธิพลมากที่สุดของศตวรรษที่ 20 ควบคู่ไปกับเพื่อนศิลปินร่วมกันอย่าง Georges Braque แห่ง Cubism พ่อของ ปีกัสโซเป็นศาสตราจารย์ที่สอนการวาดภาพ และเขาให้กำเนิดลูกชายที่ได้ดำเนินชีวิตตามวิถีชีวิตของพ่อเขาเพื่อศิลปะการศึกษา ปีกัสโซได้จัดแสดงครั้งแรกเมื่ออายุ 13 ปีและหลังจากออกจากโรงเรียนศิลปะ เขาก็มีเวลที่จะทดลองทำอะไรได้มากขึ้น โดยเฉพาะในการออกแบบสไตล์ศิลปะสมัยใหม่ เขาเดินทางไปปารีสเป็นครั้งแรกในปี พ. ศ. 2443 และในปี พ. ศ. 2444 ที่ได้มีการจัดแสดงนิทรรศการที่หอศิลป์ ในขณะนั้นเขาอายุได้ 19 ปี โดยมีผลงานภาพเขียนมากกว่าร้อยชิ้น แถมยังได้รับรางวัลคำชมมากมาย เขาพักอยู่ในปารีสตลอดช่วงเวลาที่เหลือของปีและหลังจากนั้นก็กลับไปที่เมืองเพื่อตั้งถิ่นฐานอย่างถาวร

ผลงานของปิกัสโซซึ่งมีรวมกันมากกว่า 50,000 ชิ้น ประกอบไปด้วยภาพเขียน ภาพวาดแกะสลัก ประติมากรรม เครื่องปั้นดินเผา และเครื่องเคลือบดินเผา ตลอดระยะเวลากว่า 80 ปี ของการทำงานในชีวิตของเขา ชิ้นงานแรกที่น่าชื่นชมของเขาคือผลงานในชุด “Blue period”  ที่ได้จัดแสดงครั้งแรกในงานปารีส ประกอบไปด้วยภาพวาด “The Old Guitarist” ที่เขาสร้างภาพออกมาในโทนสีน้ำเงิน เพื่อปลุกจิตสำนึกของคนจนที่น่าสงสาร จากนั้นผลงานก็ตามต่อมาในชุด “Rose period” ซึ่งเขามักวาดภาพเกี่ยวกับคณะละครสัตว์ ในปี พ.ศ.2450 ปิกัสโซได้วาดภาพงานชิ้นเอก Les Demoiselles d’Avignon ซึ่งมีรูปแบบของมนุษย์ที่บิดเบี้ยวและผิดเพี้ยน ได้แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลและความคิดของ ปิกัสโซ และ ปอล เซซานที่ถูกมองว่าพวกเขาเป็นผู้บุกเบิกการการวาดภาพแบบ Cubist ที่ก่อตั้งโดย ปิกัสโซ และจิตรกรชาวฝรั่งเศส ฌอร์ฌ บรัก ในปี พ.ศ.2452สมัคร betflik

งานชิ้นสำคัญในกลุ่ม Cubist นั้นส่วนใหญ่เป็นผลงานของ ปิกัสโซ รวมถึงเครื่องแต่งกายและชุดสำหรับ Sergei Diaghilev’s Ballets Russes (พ.ศ.2460) และ Three Musicians (พ.ศ.2464) การทดลองภายใน Cubist ของ ปิกัสโซ และฌอร์ฌ บรัก ส่งผลให้มีการพัฒนา และประดิษฐ์เทคนิคศิลปะใหม่หลายแบบ รวมทั้งภาพตัดปะในปัจจุบัน ต่อมาเขาก็ลองศึกษารูปแบบคลาสสิกในแบบเมดิเตอร์เรเนียน และภาพวาดที่มีองค์ประกอบของความรุนแรง และความปวดร้าวมากก็เริ่มปรากฏในงานของเขา ในชีวิตของเขาต้องพบกับความรักที่วุ่นวาย แต่เขายังคงผลิตงานศิลปะอย่างไม่ลดละจนสิ้นใจในปี พ.ศ.2516 เมื่ออายุได้ 91 ปี